Header Ads

Siri - cô nàng trợ lý ảo của Apple

Nếu bạn đang dùng 1 chiếc điện thoại hoặc 1 chiếc máy tính xách tay của “Táo khuyết”; thì mình chắc với các bạn rằng, dù vô tình hay cố ý bạn cũng sẽ 1 lần gặp được người trợ lý ảo của Apple mang tên Siri. Vậy bạn có biết đến “cô nàng” trợ lý này hay không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây nhé.
“Tôi là ai không quan trọng” – đây là câu trả lời của Siri khi được người dùng hỏi “bạn là ai?”. Nhưng thật chất điều đó lại rất quang trọng, bởi Siri sẽ có thể là một mối đe dọa “lớn và tiềm tàng” đến hệ điều hành Android của Google và cô nàng Cortana của nhà Micorosoft.

Ý nghĩa của cái tên "Siri"

Vậy, tên Siri có ý nghĩa như thế nào? Gary Morganthaler 1 nhà đầu tư và cũng là thành viên hội đồng quản trị, là 1 trong những người đã “sinh” ra Siri. Ông cho biết, khi ông cùng với CEO Dag Kittlaus cùng các thành viên khác trong công ty đang ở những bước cuối cùng để hoàn thành 1 dự án, thì họ còn thiếu 1 cái tên, và họ quyết định đặt cho nó 1 cái tên hết sức đặc biệt. Họ đã chọn lọc rất kỹ càng 1 danh sách các cái tên tiềm năng để có thể đặc tên cho dự án đó; và họ đã chú ý đến 1 cái tên của 1 cô bé người Scandinavie và Na Uy là Sigrid, có nghĩa là xinh đẹp và chiến thắng. Họ đã rất ấn tượng với cái tên Sigrid đó và họ đã biến thể cái tên đó lại thành Siri và đặt tên cho dự án của mình. Trong truyền thuyết ở đất nước Ấn Độ, Siri gắn liền với nữ thần của sự giàu sang và thịnh vượng – nữ thần Lakshimi. Và với nhóm của ông Morganthaler thì Siri là 1 người xinh đẹp, sẽ giúp bạn đi đến chiến thắng và sự sang giàu.
Siri có nguồn gốc từ cái tên Sigrid của 1 bé gái
Giai đoạn thiết lập tích cách cho cô nàng là cả 1 vấn đề vô cùng quan trọng, và nó mất rất nhiều thời gian của nhóm phát triển. Vì mọi người đều muốn Siri trở thành 1 thư ký cá nhân tốt, có thể giúp quản lý tất cả mọi việc, cùng với đó thì phải thông minh, nhanh trí, vui tươi và hài hước; chứ không phải tạo ra 1 công cụ chat tầm thường và máy móc. Ông Morgenthaler cho biết: Siri hoạt động hiêu quả đến mức, nó khiến bạn không nhận thấy rằng là mình đang lãng phí thời giờ khi nói chuyện với nó, và nó cũng cho bạn những câu trả lời rất hữu ích cho bạn. Và ếu bạn hỏi Siri những điều hài hước thì cô nàng cũng sẽ đáp lại những điều dí dỏm hơn cho bạn. Tính cách của Siri lúc đầu được 1 nhà văn tạo nên; sau đó thì “Táo khuyết” đã đảm nhận công việc này; và Morgantheler cũng tin rằng, việc nhà Táo đảm nhận công việc này, cũng như thu thập và sử dụng những dữ liệu của những lần thuyết trình sẽ giúp cho Siri thêm hoàn hảo hơn
Và có 1 điều mà rất nhiều người thắc mắc là: Tại sao Siri chỉ có giọng nói mà không có khuôn mặt? Vấn đề này cũng được Morgenthaler giải thích rằng, ông và nhóm phát triển cũng đã từng suy nghĩ đến vấn đề là tạo cho Siri 1 khuôn mặt. Tuy nhiên, ý kiến này bị phản đối ngay sau đó; vì 1 số người cho rằng, nếu làm như thế thì sẽ làm cho người dùng cảm thấy là mình đang nói chuyện với 1 con robot. Dù nhóm phát triển thật sự muốn biến Siri trở thành 1 con người thật sự, nhưng thực tế thì Siri cũng chỉ là 1 con robot có “tính cách” mà thôi; tuy nhiên, cô nàng lại không cho là như vậy đâu. Ví dụ như bạn hỏi cô nàng là “bạn có phải là robot không?”, thì cô nàng sẽ đáp lại rằng “chúng ta đang nói về bạn chứ không phải tôi” hoặc bạn hỏi “bạn là con người à?”, cô nàng sẽ trả lời “đó là 1 câu hỏi khá là riêng tư đấy”.  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.