Header Ads

Tìm hiểu về game RPG và những game RPG hay

Game nhập vai (role-playing game) được viết tắt là RPG, là 1 thể loại game mà ở đó người chơi sẽ vào vai 1 hoặc là 1 số nhân vật  trong thế giới ảo, tham gia vào các sự kiện, trò chuyện – giao tiếp với các nhân vật phụ ( non-player character) NPC khác, cùng tham gia vào 1 cuộc chiến ảo, với quá trình xây dựng và phát triển nhân vật của mình thông qua việc tăng cấp độ (level) của nhân vật, phát triển hệ thông kỹ năng (skill), thu thập các loại vũ khí (weapon) và các trang bị (item). Đối với những game thuộc thể loại RPG thì góc nhìn của người dùng là góc nhìn thứ 3, được đặt trong 1 thế giới với ma thuật kiếm hiệp cổ xưa. Một số game RPS thì bối cảnh được diễn ra ở hiện đại hoặc tương lai viễn tưởng với góc nhìn thứ nhất, tuy nhiên nó vẫn chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Một đặc điểm làm cho thể loại game RPG này lôi cuốn người chơi so với các thể loại game khác đó là cốt truyện hay.
Đối với những game thuộc thể loại RPS thì thường sẽ có sự hòa trộn với các thể loại khác như phiêu lựu, hành động, chiến thuật….

Đối với thể loại game RPG này, thì có các game rất nổi tiếng:

Diablo: Nếu như bạn đã biết đến thể loại game RPG, thì không thể không biết đến tự game nổi tiếng, game do hãng Blizzard phát triển. Trong game có nhiều lớp (class) nhân vật cho người chơi lựa chọn như phù thủy, sát thủ, chiến binh, cung thủ, barbarian…. Các cuộc chiến trong game luôn xoay quanh sự đối đầu giữa 2 thế lực là loài người và thế lực hắc ám do chúa tể Diablo (con rồng) cầm đầu. Tính đến thời điểm hiện tại game đã phát triển đến phần 3 ( Diablo III).
The Witcher: Game kể về nhân vật dũng sĩ diệt quỷ Geralt. Cốt truyện của game rất hay và nó được dựa trên 1 tiểu thuyết cùng tên của 1 nhà văn người Ba Lan
Fallout: Đây là 1 tựa game RPG kết với với các cuộc phiêu lưu hành động nổi tiếng do hãng game Bethesda phát triển nên. Bổi cảnh của game được đặt trong 1 thời gian, không gian viễn tưởng, thế giới lúc này đã bị hủy hoại bởi những loại vũ khí hạt nhân và nhân vật chính của chúng ta bắt đầu cuộc phiêu lưu từ hầm trú ẩn Vault 76.
Nier Automata: Là 1 tựa game nhập vai lấy bổi cảnh trong 1 thế giới viễn tưởng về cuộc chiến tranh chống lại những tên người máy (robot) và trí tuệ nhân tạo (AI) nổi loạn.
Trên đây là 4 tựa game thuộc thể loại game RPG rất nổi tiếng và cuốn hút người chơi, ngoài ra RPG còn có thêm game Path of Exile (POE), dòng game với cốt truyện khá tương đồng với game Diablo.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.